Daily Archives: January 27, 2019

ขอวีซ่าไปจีนแบบง่ายๆ

วางแผนว่าจะไปเที่ยวจีนสักหน่อยแต่ขี้เกียจเหลือหลายครั้งสุดท้ายที่ไปจีนโน้นเลยปี2006 นานไหม 555 ไปตั้งแต่เงินจีนถูกกว่าฮ่องกง จนตอนนี้เงินจีนแข็งกว่า ครั้งสุดท้ายขอ multiple visa ปี 2006 แต่ไม่ได้เข้าจีนเลย แถมตอนนั้นยังทำเรื่องผ่าน agent เพราะง่ายกว่า ไม่แพงด้วย แต่ล่าสุดเอเจ้นท์ชาร์ทเพิ่ม 250$hkd ว๊ายตายแล้วช่วงนี้เรายากจน ไปทำเองดีกว่า ไหนๆวันศุกร์นี้เราลางานอยู่แล้ว เช็คสถานที่ download form เรียบร้อย http://www.china-embassy.org/eng/visas/fd/W020130830801798289342.pdf

เช็คสถานที่ออกไปคงไปถึงก่อนเที่ยงก่อนเขาพัก 555 แล้วไงไปถึงเขาเปลี่ยนที่จ้าแล้วไม่ได้แจ้งในเว็บ

ดีนะที่ใหม่ไม่ไกล ฝั่งตรงข้าม 2 ตึก ก็เครแถมเขาไม่มีพักกลางวันแต่ปิด 4 โมงเย็น เราไปถึงก็ประมาณเที่ยง ปล. เขามีจองคิวล่วงหน้านะ ถ้าไม่อยากรอ อันนี้รูปตึกใหม่

ไปถึงคนเยอะ เหมือนกันคงเป็นช่วงตรุษจีน เราก็ส่งเอกสารให้คนที่เขาคัดกรอง เราเป็นคนดีเอาพาสปรอต์เก่าที่มีวีซ่าจีนที่ไม่ได้ใช้ติดไปด้วย ที่นี่เจ้าหน้าที่เขาให้ไปถ่ายเอกสารหน้าพาสปรอต์&หน้าวีซ่าที่ไม่ได้ใช้ ที่นี่เราขึ้นเลยแหมๆนี่ถ้าฉันไม่บอกก็คงไม่ต้องเสียเวลาไปถ่ายเอกสาร ทำไมเยอะ เขาก็ว่าวีซ่าของเราไม่ได้ออกโดยหน่อยงานเขา เขาไม่มีข้อมูลเรา ห่าน…แล้วใครออกวีซ่าให้กรู ดีนะเจ้าหน้าที่เขาใจเย็น เขาชี้ไปที่มุมอีกด้านมีเครื่องถ่ายเอกสาร&สั่งปริ๊นท์ได้จ่ายผ่านบัตร octopus ราคา 2$ โอเครเลย ทางการไทยทำบ้างก็ได้นะ หึหึ

รอเขาเรียกสัก45นาทีผ่านไป เขาเช็คเอกสารแล้วให้เราไปจ่ายตัง เราจองโรงแรมไว้เดี๋ยวค่อยไปยกเลิก ซึ่งราคาหน้าเว็บบวกลบยังไงก็ไม่ตรง ใครก็ได้ช่วยที่งงใจ

ใจเราอยากได้ multiple entries แต่ก่อนจะไปขั้นนั้นต้องผ่าน double entries ก่อนซึ่งครั้งสุดท้ายที่เราได้ double entries แต่เราไม่ได้เข้าจีนเลย ไม่มีใน record เขาเลยต้องเริ่มใหม่ ใคนชวนกรูเซินเจิ้นนี่จะวีน 55 เพราะขอจากด่านหล่อหวู่ได้5วัน 100 กว่าเหรียญ สรุปค่าเสียหาย 710 hkd

แล้วใครจะไปเอาวีซ่าให้กรูเนี่ย555 ไม่คุ้มค่าการลางาน เอาเสียเลย ว่าแล้วหาอะไรดื่มแก้กลุ้มดีกว่า

เห็นในซุปเปอร์ลดราคาอยู่ แซ่บนัวไวน์อิตาลี่กะสเปนนี่ทำมึนเร็วกว่าไวน์ฝรั่งเศสหรือฝั่ง newworld มากไม่รู้ว่าเป็นเพราะองุ่นหรือดิน รู้สึกว่ารสชาติร้อนแรงกว่าด้วย ชอบๆหนาวๆแบบนี้แก้วเดียวหลับสบาย

#hongkong #ฮ่องกง