Daily Archives: January 14, 2019

Happy Monday

ผ่านไปอีกวัน…วันจันทร์จ้านายมาจากอังกฤษ วันนี้เหมือนไม่ได้ทำอะไรเลย CRM พังแต่เช้า โอ๊ยยยยปวดไตมากเลยทีเดียวพี่น้อง มาเล่าชีวิตของเราต่อ หลังจากแต่งงาน ทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาด ต่อที่เสริฟ สักพักลามไปนวด แต่นวดนี่ทำแป๊ปๆเจอโรคจิตเข้าไป ขอลาก่อนคะ

คือผู้ชายผิดมือ คงแบบดีใจม้าง แล้วพอดีเจอเพื่อนคนไทย เขาทำงาน IBM ชี้ทางสว่างในการได้งานในฮ่องกง

แล้วเราก็ได้งานทันที 2 งาน แต่เราเลือก country marketing ของบริษัทขายเครืองสำอางค์ออนไลน์ ทำได้ 4 ปี จากนั้นออกมาทำ Data validation ให้บริษัท supply chain management แล้วเราแยกทางกะอดีตสามี เลยลาออก ลอยไปมา6เดือน แล้วสุดท้ายก็มาทำที่ Estée Lauder จนกระบวนการหย่าสิ้นสุด นานมาปีกว่า เพราะคนหย่าเยอะ 555 ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปเนอะ

ฟ้าหลังฝนอาจจะสวยงามฝ่า ยังไงเราขอแนะนำสำหรับผู้หญิงที่แต่งงานตามสามี มาต่างบ้านต่างเมือง ภาษาที่ 3ไม่ได้ อย่างน้องภาษาอังกฤษก็ยังดี เราไม่รู้หรอกอะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิต กฎหมายพื้นฐานรู้ไว้บ้าง จะได้ไม่เสียผลประโยชน์ รู้จักหน่วยงานรัฐที่ช่วยเหลือ ฮ่องกงมีเยอะมาก สำหรับชนกลุ่มน้อย ผู้หญิง ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ถ้ามาอยู่ประเทศที่เจริญกฎหมายจะเข้าข้างผู้หญิงมาก ยังไงก็ขอให้ทุกคนโชคดี สวัสดีวันจันทร์

#hongkong #หย่า #ฮ่องกง