Daily Archives: January 6, 2019

เที่ยวเกาะเชิงเชาไหว้ขอพรเทพกวนอู Weekend gateway at Cheung Chau

เมื่อวานได้โทรศัพท์ด่วนจากครูซิ้มหรืออ.สุทินที่เรานับถือเป็นเหมือนญาติเพราะครูซิ่มสายโหด ครูซิ้มทำงานอาสาให้กับแม่บ้านในฮ่องกง สอนอาชีพ เช่น จัดดอกไม้ แกะสลัก งานฝีมือต้องยกให้เขาแหละ

แต่ว่าปีนี้ครูซิ้มต้องย้าย ครูเองพักอยูที่เกาะ Cheung Chau (เชิงเชา) เกาะเล็กๆอยู่ไม่ไกล นั่งเรือจากเซ็นทัลท่าเรือที่ 5 เรือเร็วจะใช้เวลาเดินทาง 30-35 นาที ส่วนเรือช้า 40- 45 นาที ซึ่งราคา ค่าโดยสารไม่เท่ากัน ไปหาเอาหน้างานเด้อ ท่าเรือเบอร์ 5 แต่ว่าวันนี้ฤกษ์งาม เราลืมกระเป่าตัง แต่ก็ยังมั่นหน้าว่าเรามีโทรศัพท์ จ่ายผ่านมือถือคงโอเครอยู่ หารู้ไม่หึหึหึ มาเข้าเรื่อง เราเช่าเรือเหมาลำตั้งแต่เที่ยงถึงบ่าย 3 มาถึงก็มารอเรือที่ท่าเล็กข้างๆ ท่าเรือเฟอรร์รี่ที่เรามาถึงนั่นแหละ วันนี้โชคดีเกาะเงียบหน่อย ปกติเชิงเชานี่แทบจะขี่คอกันเดิน เรือมาแล้วจ้า ได้ราคาพิเศษที่ The Floatudio

เรือมาแว๊วววว เรือลำเล็กๆประมาณ 15 เมตร แต่เห็นว่าเล็กๆก็จุได้ 20 คนอยู่นะ เจ้าของชื่อ Sarah & Rex อิจฉาเขามีเรือเป็นบ้าน จุดประกายเราเลยทีเดียว

แค็ปชั่นโดนๆ ว่าแต่เรานึกว่ากัปตันอยู่สบายๆเพราะมีลูกน้องทำงานให้ซะอีก 

แก็งค์ส.ว. ของเรา 555 พกน้ำจิ้มมากิน ซึ่งเป็นการทำที่ถูกต้องแล้วจ้า ไม่พูดเยอะเจ็บคอ หม้อแรกมาเลย กุ้งขนาดกะลังดี โอ๊ยของทะเลสดมาก  Sarah บอกว่าอยากให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ที่ดี 

หอยนึ่ง หอยอารายหว่าๆ ไม่รู้ รู้แต่สดแล้วก็อร่อยมาก

หอยหวานและหอย…. หนูไม่รู้ รู้แต่ว่ากินไปเยอะมากกก 

นี่ก็ไม่รู้ปลาอะไร แต่เขานึ่งได้ลงตัวมาก ไม่แข็งสุกกำลังพอดี ชอบๆ 

ปลาหมึกนึ่งเขาให้กินกับซอส+วาซาบิ ไม่ไม่น้ำจิ้มซีฟู๊ดส์เราแหล่มสุด

เดินมาดูวิวสักหน่อยเพราะเริ่มแน่น 555 วันนี้ไม่มีแดด แต่ไม่หนาวมาก

นั่งเล่นหัวเรือหน่อย สบายๆถ้าหน้าร้อนคงคนเยอะ มาเย้วเป๋าหื้อนึ่ง 

อาจจะไม่ได้ตัวโตสุดๆ เทียบกับราคราและคุณภาพเราประทับใจมาก 

อาหารจะทำสดๆ บนเรือ Rex เป็นกัปตันพ่วงเชฟ เตรียมของ Sarah จะทำหน้าที่นึ่ง + เสริฟแล้วมาก็เอนเตอร์เทนแขก ขวาสุดนี่ครูซิ้มเจ้าของงาน

มาต่อด้วยปูนึ่ง มีการตัดแบ่งผ่าให้เรากินได้ง่ายที่สุด 

เบบี้ล็อบเตอร์ 555 ตัวกะลังเล็ก แต่ก็อย่างที่บอกราคานี้ไม่ได้มาง่ายๆ 

ใกล้ครบครอสแล้ว อันนี้ประมาณข้าวเหนียว + กุญเชียง + หมูย่าง อร่อยดี กินกะปูยิ่งแซ่บสุดท้าย ที่นึ่งๆมาด้านล่างเขาก็นึ่งซุปไปด้วย ใส่กระดูกหมู หอยเป๋าฮื้อ ปลา แครอท หอมหัวใหญ่ พอนึ่งอาหารทะเล น้ำก็ไหลลง กลายเป็นซุปรสชาติดี ไม่ต้องพึ่งผงชูรส ชอบมากกก 

เจ้าของงาน ตัวจริง ต้องย้ายไปแล้ว ใจหายเหมือนกันเพราะจะไม่มีคนด่าแล้ว 555 

ว่าบาปเรือไม่ใช้เล็ก มีที่นั่งด้านบนด้วย 

รูปหมู่สักหน่อย ถามว่าดีไหม ใครเคยไป Junk Party อาจจะไม่ชอบ แต่ Sarah บอกว่าแล้วแต่แขก ถ้าเป็นช่วงหน้าร้อนอาหารก็จะเป็นอีกแนว สงสัยเห็นแก็งค์ สว. ของพวกเรา 

เริ่มเที่ยง ประมาณบ่าย 3 ก็กลับมาที่ท่าเรือ ไหนแล้วก็มาไหว้พระรับพรปีใหม่หน่อย เกาะนี้มีหลายวัดอยู่ แต่วันนี้ตั้งใจมาไหว้ขอเรื่องงาน ศาลเทพกวนอู เดินจากท่าเรือไม่ถึง 10 นาที นำขบวนโดยครูซิ้ม

ที่นี่เขาให้จุดธูปไหว้ขอพรก่อน แล้วพอจะเสี่ยงเซียมซี ต้องคิดแค่เรื่องเดียว เช่น ความรักโชค หรือการเงิน ซึ่งเวลาอฐิษานเนื่อต้องบอกชื่อ อายุ คือบอกให้ละเอียดเลย เราเขย่าไปรอบแรก เอาไปให้ลุงคนแปลดู เสียดายเขาพูดอังกฤษไม่ได้ แต่เรามีครูซิ้ม พอเขาดูเซี่ยมซีอันแรก เขาบอกว่าอันนี้ไม่ใช่ของเรา อฐิษานใหม่บอกรายละเอียดให้ครบ …เรามานั่งนึกดู ตรูก็ว่าครบนี่หว่ะ แต่เราลืมบอกเพศของเราเอง อ้าวก็ไม่คิดว่าท่านจะไม่รู้ 5555 แต่ครั้งที่ 2 ได้เลข 97 เอาไปให้ลุงที่ดูแลแปลให้ ลุงเขาก็ฮาดี สรุปเราได้เซี่ยมซีดี เราถามเรื่องงานลุงบอกเราเป็นพวกคิดมา มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น ปล. ค่าแปลเซียมซี 20 เหรียญ คิดว่าลองอะไรใหม่ก็ลองดูสนุกดี แต่หาเพื่อนที่เป็นคนจีนมาด้วยจะดีมากเพราะกูเกิ้ลทรานสเลทแปลไม่ได้ยากไป 

วัดนี้มีกระดูกปลาวาฬตั้งโชว์ ไม่ธรรมดานะเนี่ย 

บรรยากาศข้างท่าเรือ อย่างที่แจ้งให้ทราบนะคะท่านผู้ชมวันนี้คนน้อย สงสัยไปเที่ยวยังไม่กลับ  

#CheungChau  #เกาะเชิงเชา #เชิงเชา #เชิงเชา #รีวิว #Hongkong #PierNo.5

#Seafood #อาหารทะเลสด #ปูปลากู้งหอย #ล็อบสเตอร์เป๋าฮื้อ #The Floatudio Cheung Chau  #อร่อย