Daily Archives: January 9, 2019

ชานมอร่อยๆใน 7-11

ที่ทำงานใหม่มี 7-11 ใกล้ๆเราก็มีที่ฝากท้องแล้วหล่ะอิอิเห็นคนไทยชอบกินชานมไต้หวันที่ 7-11 ขวดสีเขียว สีส้ม แต่เราว่าหวานไป นี่เรามีตัวใหม่ถูกกว่าด้วยChildhood milk tea ขวดก็น่ารัก อาจจะดูไม่สวยเพรียวแต่รถชาติใช้ได้ไม่หวาน หรือจืดไป

ของ 7-11 ร้านนี้มีไม่เยอะเลยกินแค่ชูครีมกะโรสชีสตัวนี้เพราะราคาดี หรา….จริงกินครัวซอง Pacific coffee ก็ ยู่ที่ 17-23 เหรียญ แต่นี่ได้ 2 อย่าง ถูกกว่า 555

ที่ออฟิศก็มีเครื่องทำกาแฟแต่เราชอบกินเย็นๆใส่น้ำแข็ง ไม่ชอบของร้อน ที่ทำงานเก่ามีถาดน้ำแข็งว่าไปก็คิดถึงที่ทำงานเก่า555

ไหนๆก็เม้าท์มอยชีวิตเราหน่อย เราแต่งงานปี 2006 ย้ายมาอยู่ฮ่องกงเต็มตัวปี 2007 มาแรกๆไฟแรงเฟ้อ แต่เชื่อไหมหางานไม่ได้ ไม่มีใครเรียกสัมภาษณ์สักคน คืองานระดับเด็กจบใหม่ยังไม่มีใครเรียกเลย ผ่านไปสัก2ปี ลอยไปมาเงินเก็บร่อยหรอลงไป เดินไปร้านไทยเห็นประกาศรับคนทำความสะอาดคาราโอเกะ ครึ่งวัน ทำแค่ 2เดือนเราก็จะซื้อไดฟ์คอมดำน้ำได้แล้ว วันสนกที่ไปทำงาน เช็ดกระจกไปก็ร้องไห้ไป 555 คิดย้อนไปก็ขำตัวเอง อีโก้สมัยก่อนเยอะมาก พอทำไป 3เดือนก็ลาออกไปหางานเต็มเวลาทำดีกว่า อิอิโลภ ตอนนั้นอพาร์ตเมนต์อยู่ mid-level เราไปทำความสะอาดที่ TST (Tsim Sha Tsui) ตอนเช้านั่ง mtr ขากลับนั่งเรือ ประหยัดขนาด พอดีกลับมาจากงานหิวข้าวมาก เจอร้านอาหารไทยชื่อ Phuket เออชื่อเชยๆคงอาหารอร่อยม้าง ข้างล่าง mid-level ก็มีร้าน Pattaya อ้าวเรามาลอง Phuket เข้ามาที่ร้าน ถามพี่เขาก่อนรับบัตรเครดิตไหม เพราะเราไม่มีตัง 😂😂 พี่คนไทย ที่ร้านเขากำลังท้อง เขาต้องหาคนมาแทนอยู่แว๊ววว เข้าทางเลย พี่เขาก็ถามบ้านอยู่ไหนไกลไหม เราบอกว่าเดินมาทำงานได้ไม่ไกล สบายละได้งานแล้ว ด้วยเงินเดือน 7 พันเหรียญ มาเสริฟก็ฮาดี พี่ๆคอยสอนคนกากๆ ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีเลย ได้ละลายพฤติกรรมการดูถูกคนอื่น บางคนเขามาทำงานใช้แรงงาน ไม่ได้โง่นะ เพียงแต่บางทีโอกาสในชีวิตคนเราไม่เท่ากัน เดี๋ยวไปดูละครก่อนพรุ่งนี้มาโม้ใหม่

ป.ล. ร้านอาหารนั้นปิดตัวลงไปแล้วเปิดมากว่า 20ปี

ป.ล. 2 นาฬิกาดำน้ำนั้น อดีตสามีซื้อให้เขาบอกว่าที่ไม่ซื่อให้ตอนแรกอยากจะลองใจว่าเรามีความพยายามขนาดไหน

ป.ล. 3 ไปดำน้ำที่ฟิลิปปินส์ขากลับแพ็คของแต่ลืมหยิบ mask & divecomputer ใส่กระเป๋าแต่ ทั้ง 2อย่างอยู่ใน dive shop เช้ามาเรามาดูที่เราลืมไว้ ของหายจะไปแจ้งตำรวจกลัวไม่ทันไฟล์กลับ แต่ไม่คิดว่าคนที่ร้านหรือชาวบ้านเพราะ เขาจะเอาไปขายใคร คนรู้จักหมด แต่มีแขกชาวฝรั่งเศส2 คนเช็คเอ้าท์ออกไปแต่เช้ามืด ทั้งคู่ไม่ใช่นักดำน้ำแต่มาพักที่รีสอร์ตเรา ผิดปกติมากเพราะที่เราไปพักมีแต่คนดำน้ำ เพราะคนปกติจะไม่ไปที่นี่ (so good bay) บทเรียนเลย แต่เชื่อไหมเราว่าเราไปดำน้ำหลายๆที่ วางของเรี่ยราด บน live aboard หรือ day trip ไม่เคยของหาย ว่าแล้วเดี๋ยวคราวหน้ามาเม้าประสบการณ์ดำน้ำฟิลิปปินส์ดีกว่า ไปทุกครั้งต้องมีเรื่องแปลกตลอด

#ฮ่องกง #7-11 #phuket #ร้านภูเก็ต #hongkong #midlevel #ceokaraoke #divecomputer