Daily Archives: January 19, 2019

ซ่อมบ้านขนานใหญ่

หลังจากไต้ฝุ่นลูกที่แล้ว เบอร์ 10 ทำตึกโยกน้ำรั่วจากหลังคา ห้องนอนใหญ่ผนังพัง จริงๆพังอยู่แล้วซ่อมไป2ที แต่ตอนนี้ไม่ไหวละ ขึ้นขั้นหลังคารั่ว ชักโครกห้องน้ำเราก็พัง จริงๆพังมานาน แต่เจ้าของก็เรียกช่างมาซ่อม พอดีคราวนี้เล่นใหญ่ ขอเปลี่ยนโถเลย ไม่ไหวแล้ว แล้วแอร์ห้องนั่งเล่นก็พังด้วย

อันนี้เจอทางน้ำเสียแอร์ เจาะได้ไม่น่าดูมากก

อันนี้หนักกว่าห้องนอน เจาะกรุเพดาล ผลงานช่างฮ่องกง

ไม่เท่าไหร่กลับมาลุงซื้อตู้จาก IKEA คือบ้านเราอยู่ฝั่งเกาลูน เดินทางไม่ค่อยสะดวก สั่งออนไลน์มันช่วยได้มาก ส่งถึงบ้านไม่เสียเวลาชีวิต แต่อิลุงยังเป็นรุ่นแบบต้องไปจับไปนั่นโน้นนี่แล้วไงเหนื่อย คุ้มไหมกะเวลาที่เสียไป

ซื้อมาผิดขนาด อ้าวคืนไม่ได้กรรม

นางจะทำลิ้นชักใส่ปลา เป็นตู้ๆเหมือนแถวเจเจ บ้านเราตัดฐานลิ้นชักแล้วมั่นใจมากขาดไป 3 มิลลิเมตรไงหล่ะ แต่ไม่เป็นไร ยังไงเราก็อ. การช่างทำได้ทุกอย่าง

นางว่าตู้ง่ายๆทำตั้งแต่ 7 ทุ่มโน้นเสร็จเที่ยงคืน 555 ปวดใจ

อันนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ นางต้องไปเที่ยวเอ้ยทำงานกะเที่ยวอีก 1 เดือนถึงกลับ สภาพบ้านตอนนี้ก็พังพินาศ

โต๊ะกินข้าวกลายร่างเป็นตู้ปลา เราก็กะไม่ย้ายด้วยเดี๋ยวทำไม่สวย จะโดนด่า จริงๆไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าอยู่กับอดีตสามีไปทำไม เราแยกทางกันเขาก็มีคนใหม่ไปแล้ว เหมือนกับว่าถ้าอยู่กับเขาเราไม่อยากเริ่มใหม่ คืออยู่นี่เกาะเขาอยู่ก็สบาย บ้านก็มีอยู่ จ่ายค่าน้ำไฟ ประกันชีวิตก็ยังครอบคลุม เอ้ยมองดูตังในกระเป๋าแล้วก็แบบกัดฟันทนไป ไม่มีใครทุกข์ไปตลอด อดทนไว้

#ikea #ฮ่องกง #hongkong