ย้ายนะย้ายบ้าน

หมดเวลาสนุกแล้วสิ หมดเวลาสนุกแล้วสิ สัญญาเช่าบ้านหมดแล้ว ต้องแยกย้ายกันแล้วสิ

ท้าวความนิดส์หนึ่ง เราตกงานมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วก็ไปเมกา แล้วก็กลับไปเรียนทำเล็บที่ไทย แล้วก็กลับมาที่ฮ่องกงเพราะต้องคืนอพารท์เม้นต์ แล้วไงเจอเจ้าของห้องเรื่องมาก แต่อิคนที่เราเช่าก็ทำเรื่องไม่ธรรมดา ห่าเอ้ย เป็นมหกรรมการย้ายบ้านที่ทรหด เก็บบ้านเป็นเดือน ขายของก็ไม่ออก แต่พอให้ฟรีเหมือนอะไรลง ฮ่วย เราก็ไง่ ขายแค่ 100-200 ก็มีคนเอาถ้าขายถูกที่ เราจะต้องโง่มาก่อนฉลาดนี่เอง

เก็บไปร้องไห้ไป เหนื่อยมากแม่ เพราะเรียนทำเล็บไปด้วย อะอะอย่าคิดว่าแค่เรียนทำเล็บ โหบอกเลยไม่หมูนะฮะ

บริษัทย้ายของที่นี่เร็วมากแม่แล้วก็เกาะล้อเขาไปด้วย

แล้วมาเล่าต่อต้องคืนห้องให้เจ้าของ ปรากฎว่าเจ้าของจะหักตังค่ามัดจำค่าทำความสะอาด คนเซ้นต์สัญญาก็บ่นไปมา จบลงด้วยราคาสามพันเหรียญซึ่งเป็นราคาปกติเพราะที่นี่หาคนงานยาก แต่เอาเข้าจริงๆสุดท้ายพอเราไม่เอาแม่งลดราคาสุดๆ ช่วงโควิทงานไม่มีอะนะ เรื่องมากตายยย โอเคผ่านไป การย้ายครั้งนี้ทำให้เราเห็นที่เก็บขยะใต้ตึก ซึ่งตึกเรามีแค่เก้าตึก ยังใหญ่ขนาดนี้ แล้วพวกที่มีหลายตึกจะขนาดไหน

ย้ายออกมาอยู่ hostel ด้วยความงก คิดไปเองยังไงช่วงโควิทคงไม่มีนทท. ห่านเอ้ยยยย ขอเตียงล่าง ได้เตียงบน ปีนเตียงสามชั้นด้วยไม่เมตตาคนหลักสี่เลย บอกตรงๆอยู่ฮ่องกงมาไม่เคยอยู่ห้องเล็กๆเลย แต่ปกติไปเที่ยวคนเดียวก็อยู่โฮสเทลนะ เอาสิชีวิตมันต้องมีขึ้นมีลงเนอะ ตอนนี้ตกสวรรค์แล้ว แต่ยังไงชีวิตต้องไปต่อ ขออย่ายอมแพ้ 😂😂 ใต้เสียงหัวเราะมีน้ำตาซ่อนอยู่ ช่วงนี้ไร้งาน ก็ว่างๆเขียนบล็อคอยู่ ว่าซั่นนนน