ร้านก๋วยเตี๋ยวรสแซ่บเจ้าใหม่ Sam sen

โหมดมนุษย์ไม่มีงานทำเลยนัดเจอเพื่อนชวนกันมากิน วันนี้มาย่าน Wan Chai เราชอบที่นี่มาก เพราะหาซื้อของไทยโดยไม่ต้องถ่อไปไกลถึง Kowloon City ขนาดบ้าน เอ้ยที่พักเราอยู่ฝั่งเกาลูน แต่เราข้ามฝั่งมาว๋านไจยังเร็วกว่า

เมื่อก่อนย่านนี่เป็นอะไรที่บ้านชิวๆ แต่ตอนนี้รัฐบาลฮ่องกงพยามปรับลุคใหม่โดยเปลี่ยน Wan chai เป็น Wedding  Street มีร้านเช่าชุดแต่งงาน & ร้านพิมพ์การด์แต่งงาน แล้วก็สั่งทุบตึกเก่าตอนนี้มีตึกผุดขึ้นมาใกล้ตลาดสด จากร้านขายของแต่งบ้าน ร้านอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โดนพิษค่าเช่าตอนนี้แปลงร่างเป็นร้านอาหารกับบาร์ไปหมด

เล่ามาประมาณหนึ่งเข้ามาร้านอาหารของเราดีกว่า

ร้าน Samsen 泰麵

ขอเรียกว่าเป็นร้านน้องสาวในเครือ Chachawan ของเชฟ Adam Lee Cliff

ซึ่งร้าน Chachawan ทำอาหารไทยเซ่บเหมือนเรากินร้านข้างทางที่ไหน แต่ราคาก็แรง  แรงของเราหมายถึง 100 HKD+ ต่อจาน  ถูกสุดน่าจะ 80 ซึ่งร้านที่โดดชาวจีนแผ่นดินใหญ่ก็อปไอเดียแม้กระทั่งภาพเขียนบนฝาผนังไปทั้งดุ้น 555 ของเขาดีจริง

Samsen ยังรักษามาตรฐานเหมือนเดิมอร่อยแบบร้านอาหารข้างทางเหมือนไทย ไม่นับรวมจานชามของร้านที่ได้กลิ่นไอแบบไทยแท้  

แอบถ่ายเมนูมา ยังมีพิมพ์ผิดอยู่บ้าง ไม่ได้ประชดนะ เรายังพิมพ์ผิดเลย เขาอาจจะไม่มีคนตรวจดูให้ก็ได้ โทษโรงพิมพ์  น่าเสียดายที่ตอนเราไปก๋วยเตี๋ยวมะระยังไม่มี เย็นตาโฟยังไม่มา ฮืมๆๆๆๆ

มาลงตัวที่สุกกี้ อร่อยแซ่บมาก กุ้งเยอะด้วย สมราคาร้องไห้แพร๊บ 

ผัดไทยใส่ถาดเกร๋ ให้ผัดเยอะ & สดมากก  

ปิดท้ายด้วยน้ำมะพร้าว สรุปมื้อนี้กินฟรีเพื่อนเลี้ยง ฮุฮุ เขาจะเลิกคบฉันไหมเนี่ย 555

รายละเอียดร้าน

ที่อยู่ : 68 Stone Nullah Lane, Wan Chai
เวลาทำการ: Monday-Saturday, Dinner
เบอร์โทรศัพท์: 2234-0001
เว็บไซต์: Samsen
ราคา: $101-$400