กินปิ้งย่างที่ Gyu-kaku ที่ causewaybay & ช้อปขนมไหว้พระจันทร์

ออกมาลั้นล้ากับเพื่อนที่ทำงานเก่า นั่งติดย้อนไปไม่อยากจะเชื่อ เรารู้จักกับนางมา 6 ปีละเวลาผ่านไปไวดีแท้ ตอนนี้เราสองคนตกงานเหมือนกัน 555 เลยนัดกันมากินข้าวสักหน่อย จริงเรากินข้าวไปแล้วแต่มาเดินเล่นที่ IKEA เลยเกิดอาการหิวอีกรอบ เลยหาอะไรเบาๆ เดินมาที่ Windsor House ตึกนี้มีพวกเฟอร์นิเจอร์  ของใช้เด็ก มี Groupon อยู่ด้วย แต่ของกินส่วนมาเป็นร้านเล็ก

อยากกินราเมงเดินไปมาเลยมาเจอ ร้านนี้ Gyu-kaka  เป็นร้านปิ้งย่างจากญี่ปุ่น มีเนื้อให้เลือกหลากหลายมาก แค่เราไม่ใช่สายปิ้งย่างบอกเลย จ่ายตังแล้วยังต้องทำกินเอง พี่รับม่ายด้ายยย….

ด้วยความที่ไม่ค่อยทันเทคโนโลยีใครกินร้านสไตล์ญี่ปุ่นคงคุ้นเคยกับการสั่งอาการผ่าน Tablet ซึ่งร้านนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Lenovo

จิ้มไปครัชอยากได้อะไร จัดไป แค่เขาก็ยังมีเมนูกระดาษอยู่นะ สงสัยให้นักกินคลาสสิคอย่างพวกเรา

สั่งแล้วก็นั่งรอชิวๆไป โชคดีไปช่วงบ่ายเลยยังได้เมนู Set lunch แต่ราคาไม่น่าคบ ปิ้งย่าง 180 HKD+ ไม่เหมาะสำหรับช่วงตกงานเพราะไม่รู้จะได้ง่านใหม่เมื่อไหร่

สั่งชานมมา ทำใจนะครัชคนจีนไม่ชอบกินรสหวานมาก ผมนี่ต้องขอน้ำตาลเพิ่ม

ราเมของผมมาเย้ว อร่อยเส้นนุ่มม๊ากกกก ซุปก็อร่อยไม่เค็มมาก

หมูก็แซ่บไม่มีมันมากเกินไป ไม่เลี่ยน กินกับก๋วยเตี๋ยวหรือกินเล่นก็ได้ กริกริ

ส่วน Tincy ชื่อเพื่อนนู๋นางสั่งแต่ของหวานมากิน ปรากฎว่าเราต้องปิ้งขนมเราด้วย

ดูหน้านางสนุกสนานกับการกิน

สรุปมิ้อนี้อร่อยพุงแตก เพราะกินกลางวันมาแล้ว ถ้ามีโอกาสได้เป็นคนมีงานทำเมื่อไหร่จะมาแก้มือ ฝากไว้ก่อนนะ

เดินกลับบ้านผ่านซุปเปอร์ ป้าดขายแต่ขนมไหว้พระจันทร์หรือเรียกแบบอินเตอร์ว่า Moon Cake ก็มีหลากหลายยี่ห้อ แต่เราชอบกล่องของ Star war ราคาโอเคสำหรับ 4 ชิ้นเล็ก แต่ขายหมดไว้มากกก